เฟอร์กูสัน มีเหตุผลเลือกปฏิเสธ “อองรี” ลงหลุม “ผีแดง”

เฟอร์กูสัน มีเหตุผลเลือกปฏิเสธ “อองรี” ลงหลุม “ผีแดง”



เฟอร์กูสัน บรมกุนซือและตำนานผู้จัดการของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยเรื่องสุดตื่นเต้นว่า เธียร์รี่ อองรี เกือบไม่ได้เป็นตำนานอาร์เซน่อล เพราะนักเตะอยากย้ายมาอยู่กับ “ปีศาจแดง” แต่น่าเสียดายที่ตนเองปฏิเสธ และเจ้าตัวก็โยกไปอยู่กับ “ไอ้ปืนใหญ่” ในเวลาต่อมา

บรมกุนซือแมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโอกาสครั้งสำคัญหลังตัดสินใจปฏิเสธเซ็นสัญญากับ เธียร์รี่ อองรี กองหน้าชาวฝรั่งเศส ก่อนที่นักเตะจะย้ายไปเล่นให้ อาร์เซน่อล จากการเปิดเผยของ เนด เคลลี่ อดีตหัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัย “ปีศาจแดง”

ดาวยิงจอมเจ้าเลห์อดีตทีมชาติฝรั่งเศสเป็นที่รู้กันดีว่าเขาเป็นตำนานทัพ “เดอะ กันเนอร์ส” หลังจากสร้างสถิติซัดไป 228 ประตูกับ 92 แอสซิสต์จาก 375 เกมที่รับใช้สโมสร พร้อมทั้งช่วยทีมคว้าแชมป์ในช่วงต้นยุค 2000 รวมไปถึงแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบไร้พ่ายในซีซั่น 2003-04

แต่ถึงอย่างไรก็ตามเคลลี่ เคยทำงานเป็นหน่วยรักษาความปลอดภัยให้กับ เฟอร์กูสัน เดวิด เบ็คแฮม และ เอริก คันโตน่า เผยว่า อองรี เกือบได้ย้ายมาเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ก่อนไปอยู่กับ อาร์เซน่อล แต่”เซอร์เฟอร์กี้” ปฏิเสธ เพราะมองว่านักเตะมีปัญหาบาดเจ็บบ่อยๆ

เคลลี่เผยว่า”ตอนที่อยู่ในอุโมงค์หลังจบเกมๆ นึง โทรศัพท์ของผมดังขึ้น ฌอง-มารี พี่ชายของ เอริก โทรมาบอกว่าเนด ไปบอก อเล็กซ์ เฟอร์กูสันว่า เธียร์รี่ อองรี อยากย้ายมาเล่นกับสโมสร ตอนนั้นเป็นช่วงก่อนที่เขาจะย้ายไปอยู่กับอาร์เซน่อล”

เคลลี่ยังระบุอีกด้วยว่า”ตัวเลือกแรกของเขาคือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดังนั้นผมก็เลยไปบอกกับเจ้านายว่า เจ้านาย ผมได้รับโทรศัพท์จาก ฌอง-มารี คันโตน่า เขาบอกว่า อองรี อยากย้ายมาอยู่กับสโมสรเรา เฟอร์กูสันตอบว่า -ไม่เอาหรอก เจ้านั้นแม่งเจ็บบ่อย- เขาก็เลยย้ายไปอยู่กับ อาร์เซน่อล ที่เหลือก็คือประวัติศาสตร์”

สนับสนุนโดย :: ข่าวกีฬาต่างประเทศ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

อาร์เซน่อล สูญเงิน200ล้านทิ้งเปล่า กับนักเตะที่ไม่ได้ใช้งาน

บรูโน่ เผยดีใจจนร้องไห้ ที่ได้ย้ายซบแมนฯยู